Forum Home Forum Home > Sức khỏe, đời sống > Tin tức sức khỏe
  New Posts New Posts RSS Feed: Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều
  FAQ FAQ  Forum Search   Register Register  Login Login

Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều

 Post Reply Post Reply
Author
sitecvn View Drop Down
Lính mới
Lính mới


Joined: 10 tháng một 2012
Online Status: Offline
Posts: 10
  Quote sitecvn Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều
    Posted: 15 tháng tám 2012 at 11:16

1. Điều chỉnh lượng chất béo

Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều


Chất béo có hàm lượng calo khá cao, do vậy bạn nên tiêu thụ ở mức vừa phải và chọn những dạng chất béo lành mạnh (ví dụ chất béo không bão hòa đơn trong quả ô-liu, bơ và omega 3 trong cá). Hãy hạn chế chất béo bão hòa bằng cách lựa chọn sản phẩm sữa, sữa chua, pho mát ít béo hoặc cá, thịt gia cầm và các loại đậu thay vì thịt đỏ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng rất nhiều sản phẩm ít chất béo hoặc không có chất béo thường chứa đường làm tăng hàm lượng ca-lo.



2. Lựa chọn thực phẩm thận trọng khi đang phải dùng thuốc



Thực phẩm, rượu và các chất bổ sung có thể phản ứng với các thuốc bạn đang dùng, làm giảm tác dụng của thuốc hoặc ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Hãy thông báo với bác sĩ và dược sĩ các loại vitamin, chất khoáng và chế phẩm bổ sung dinh dưỡng bạn đang sử dụng để được tư vấn về sự tương tác giữa thuốc với thực phẩm và rượu.



3. Ăn cá để tăng cường thị lực

Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều

Một số nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn giàu các thực phẩm chứa axít béo omega 3 từ cá sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi già, vốn được xem là nguyên hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi. Hãy đặt mục tiêu ăn 2 khẩu phần cá/tuần. Bạn hãy thử trộn salad rau củ với cá hồi kho cho bữa trưa hoặc chuẩn bị món cá rô phi hấp dẫn cho bữa tối.



4. Tăng cường trái cây tươi



Chứng táo bón thường hay gặp hơn khi bạn có tuổi, bổ sung chất xơ và nước có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nước và chất xơ là hai thành phần chính có trong trái cây tươi, vì vậy bạn hãy kết hợp nhiều loại trái cây ưa thích như cam, nho, đào, dưa hấu...vào chế độ ăn hàng ngày của mình.



5. Bổ sung can-xi vào buổi sáng



Nguy cơ mắc chứng loãng xương tăng theo độ tuổi, tuy nhiên hấp thụ đủ lượng can xi (khoảng 1200mg/ngày đối với những người trên 50 tuổi) giúp ngăn ngừa loãng xương. Để hấp thụ đủ lượng can-xi cần thiết, bạn nên uống một cốc nước cam tăng cường can-xi vào bữa sáng và một cốc sữa chua ít chất béo trong bữa ăn nhẹ trước giờ ăn trưa.



6. Điều chỉnh lượng sắt theo khuyến cáo

Bí kíp giữ sức khỏe tuổi xế chiều

Sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ chỉ cần 8mg sắt/ngày - chưa bằng một nửa lượng chất sắt được khuyến nghị ở phụ nữ độ tuổi sinh sản. Quá nhiều chất sắt có thể gây hại, đặc biệt với những phụ nữ mắc bệnh nhiễm sắc tố sắt mô, một dạng rối loạn di truyền gây tích tụ sắt trong các cơ quan nội tạng. Bạn sẽ không phải quá lo lắng khi tiêu thụ những thực phẩm chứa sắt lành mạnh như thịt nạc, đậu và rau xanh. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng vitamin tổng hợp chứa sắt thì hãy kiểm tra xem liệu bạn có tiêu thụ quá 8 mg sắt được khuyến nghị hay không.



7. Ghi nhật ký ăn uống



Khi dần bước sang tuổi xế chiều, bạn hãy cố gắng ghi chép chế độ ăn uống vào một quyển sổ theo dõi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người thường lơ là theo dõi chế độ ăn uống, vì vậy việc ghi nhật ký ăn uống sẽ giúp bạn biết chính xác mức năng lượng bạn tiêu thụ, qua đó giúp bạn điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Tags: Travel to Vietnam|Classic Vietnam Tour|Tours in Vietnam|Halong bay tours|SITEC|Thiet ke website|Tin nhắn thương hiệu|SMS Brand Name|Google SEO|Google Adword
Mekong Cruises | Vietnam Muslim tours|dDaily Departure Tours |Beach Holiday
dong ho,
đồng hồ ,
dong ho deo tay
phu tung bom be tong
Soi than
Mat ngu
Tao bon
Tien liet tuyen

thiet ke noi that biet thu, thiet ke noi that nha hang, thiet ke noi that khach san, thiet ke spa, thiet ke bar , thiet ke noi that chung cu, thiet ke biet thu, dong ho, can dien tu, Thiet ke nha hang, thiet ke khach san, thiet ke showroom, tam san thep, t?m l?p , steeldeck




  Share Topic     
Back to Top
 Post Reply Post Reply

Forum Jump Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.031 seconds.
Bao hiem online,cong ty bao hiem    |    [Free Express Edition]
Copyright ©2001-2009 Web Wiz